รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม
สำนักงานวิทยาเขตศรีราชา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
ประจำปีงบประมาณ 2553
---------------------- |
1. |
ชื่อโครงการ/กิจกรรม โครงการ จิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ด้านสาธารณสุข |
2. |
ลักษณะโครงการ/กิจกรรม
โครงการ ต่อเนื่อง โครงการใหม่ |
3. |
วัตถุประสงค์ |
4. |
แหล่งงบประมาณ
...
เงินรายได้คณะ/สำนัก เงินรายได้วิทยาเขต เงินรายได้มหาวิทยาลัย เงินงบประมาณแผ่นดิน แหล่งอื่น |
5. |
แผนงาน
...
สนับสนุนการเรียนการสอน |
6. |
หน่วยงานรับผิดชอบ
ฝ่าย/สาขาวิชา/ส่วนงาน ฝ่ายกิจการนิสิต
สังกัด
สำนักงานวิทยาเขตศรีราชา |
7. |
สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยข้อที่ 1 |
8. |
สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์วิทยาเขตข้อที่ 1.1 |
9. |
สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์คณะ/สำนักข้อที่ |
10. |
วันที่จัดโครงการ 28-01-2553 ถึงวันที่ 28-02-2553 โรงพยาบาลอ่าวอุดม |
11. |
งบประมาณที่ได้รับอนุมัติ
12,551.58
บาท |
|
11.1 จำนวนเงินที่จริง
12,051.58
บาท |
|
11.2 ค่าใช้จ่ายแฝง 500.00 บาท |
12. |
จำนวนผู้เข้าร่วม เป้าที่กำหนด 30 คนเข้าร่วมจริง 44 คน คิดเป็นร้อยละ 146.67 |
13. |
ดัวบ่งชี้ความสำเร็จ |
|
|
14. |
ต้นทุน/ค่าใช้จ่ายต่อหน่วย
285.26
บาท/คน |
15. |
สรุปแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนคนตอบแบบสอบถาม 42 คน |
|
|34 คน (81%)
หญิง
|7 คน (17%)
ชาย
|0 คน (0%)
|0 คน (0%)
|0 คน (0%)
|0 คน (0)
|0 คน (0%)
|0 คน (0%)
|0 คน (0%)
|
|31 คน (74%)
วิทยาการจัดการ
|9 คน (21%)
ทรัพยากและสิ่งแวดล้อม
|1 คน (2%)
วิศวกรรมศาสตร์ศรีราชา
|0 คน (0%)
สถาบันพานิชนาวีนานาชาติ
|0 คน (0%)
|0 คน (0%)
|0 คน (0%)
|
|21 คน (50%)
ปี1
|3 คน (7%)
ปี 2
|11 คน (26%)
ปี3
|5 คน (12%)
ปี4
|1 คน (2%)
ปี5 |
|
|
รายการ |
มากที่สุด |
มาก |
ปานกลาง |
น้อย |
น้อยที่สุด |
ค่าเฉลี่ย |
ระดับ |
1. ความพึงพอใจด้านกระบวนการ ขั้นตอนการจัดโครงการ |
1.1 การประชาสัมพันธ์โครงการทั่วถึงและหลากหลายรูปแบบ |
2
[4.76% ] |
23
[54.76% ] |
17
[40.48% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
3.64 |
มาก
|
1.2 ช่วงระยะเวลาในการจัดโครงการ |
4
[9.52% ] |
29
[69.05% ] |
7
[16.67% ] |
1
[2.38% ] |
1
[2.38% ] |
3.81
|
มาก
|
2. ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้จัดโครงการ |
2.1 การได้รับการอธิบาย ชี้แจงและการแนะนำที่ดีจากเจ้าหน้าที่ |
8
[19.05% ] |
25
[59.52% ] |
9
[21.43% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
3.98 |
มาก
|
2.2 การให้บริการด้วยความเต็มใจ |
8
[19.05% ] |
23
[54.76% ] |
11
[26.19% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
3.93 |
มาก
|
2.3 ภาพรวมของเจ้าหน้าที่ให้บริการ |
6
[14.29% ] |
27
[64.29% ] |
9
[21.43% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
3.93 |
มาก
|
3. ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก |
3.1 ความเหมาะสมของสถานที่จัดโครงการ |
12
[28.57% ] |
20
[47.62% ] |
10
[23.81% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
4.05 |
มาก
|
3.2 ความพร้อมและความพียงพอของอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ |
10
[23.81% ] |
24
[57.14% ] |
7
[16.67% ] |
1
[2.38% ] |
0
[0.00% ] |
4.02 |
มาก
|
3.3 ความเหมาะสมและความเพียงพอของอาหารว่าง |
12
[28.57% ] |
22
[52.38% ] |
7
[16.67% ] |
1
[2.38% ] |
0
[0.00% ] |
4.07 |
มาก
|
4. ความพึ่งพอใจต่อด้านคุณภาพการให้บริการ |
4.1 ความสำคัญของการจัดโครงการ |
11
[26.19% ] |
25
[59.52% ] |
6
[14.29% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
4.12 |
มาก
|
4.2 ความพึงพอใจในภาพรวม |
15
[35.71% ] |
22
[52.38% ] |
5
[11.90% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
4.24 |
มาก
|
5.1 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
5.2 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
5.3 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
5.4 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
5.5 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
6.1 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
6.2 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
6.3 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
6.4 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
6.5 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
7.1 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
7.2 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
7.3 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
7.4 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
7.5 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
8.1 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
8.2 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
8.3 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
8.4 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
8.5 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
9.1 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
9.2 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
9.3 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
9.4 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
9.5 #Error |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0
[0.00% ] |
0.00 |
|
|
16. |
สรุปผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม |
|
|
นิสิตเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 44 คน นิสิตที่ปฏิบัติงานไมครบตามที่ฝ่ายกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำหนด จำนวน 10 คน สรุปนิสิตที่ผ่านโครงการมีทั้งหมด 34 คน | |
17. |
ปัญหา/อุปสรรค |
|
|
1.ขอบเขตการทำงานของอาสาสมัครไม่ชัดเจน 2.ผู้ป่วยบางคนไม่มีความมั่นใจ ไมกล้าคุยกับผู้ป่วยทำให้ผู้ป่วยไม่มีความเชื่อมั่น 3.นิสิตบางกลุ่มไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และการตรงตรงต่อเวลา 4.ระยะเวลาสั้นเกินไปและเป็นเวลาใกล้นิสิตสอบ | |
18. |
ข้อเสนอแนะ/แนวทางการแก้ไข |
|
|
1.ควรมีการปฏิบัติงานต่อเนื่องทุกปี 2.การปฏิบัติงานบนหอผู้ป่วยมีผลทำให้นิสิตที่มการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินในทางที่ดีขึ้นส่งผลทำให้เยาวชนมีสุขภาพที่แข็งแรง 3.อาสาสมัครได้มีการเรียนรู้ชีวิตผู้อื่นและมีโลกทัศน์กว้างมากขึ้น 4.ผ้ป่วยมีความรู้สึกดีกับการอยู่โรงพยาบาลเนื่องจากน้อง ๆ จิตอาสาได้เข้ามาคุยด้วย 5.ในส่วนหน่วยงาน ได้เตรียมความพร้อมของบุคลากรในการให้ความร่วมมือต่อการปฏิบัติงานของจิตอาสา 6.การเซ็นชื่อต้องให้เจ้าหน้าที่รพ.เซ็นชื่อกำกับทุกครั้งสำหรับนิสิตที่ไม่มีความรับผิดชอบและไม่ตรงต่อเวลา 7.ควรมีการกำหนดขอบเขตงานให้ชัดเจน 8.ขยายเวลาการจัดโครงการให้มากและเร็วกว่านี้ 9.ควรให้นิสิตไปศึกษาดูงานในสถานที่จริงก่อนปฏิบัติจริง
| |
19. |
ผลสำเร็จของโครงการ
มีการดำเนินงานตามแผน เป็นไปตามกำหนดเวลา ตรงตามวัตถุประสงค์ บรรลุเป้าหมาย มีการติดตามและประเมินผล เป็นไปตามตัวบ่งชี้
|
20. |
เอกสารประกอบโครงการ |
|
|
|
|
|
|
ไม่มีเอกสาร
|
ไม่มีเอกสาร
|
ไม่มีเอกสาร
|
ไม่มีเอกสาร
|
ไม่มีเอกสาร
|
|
|
ผู้เสนอโครงการ
: นางยุพดี ทรัพย์เจริญ |
|