รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม
สำนักงานวิทยาเขตศรีราชา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
ประจำปีงบประมาณ 2553
----------------------
1. ชื่อโครงการ/กิจกรรม  โครงการ“ จิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ด้านสาธารณสุข ”
2. ลักษณะโครงการ/กิจกรรม   โครงการ ต่อเนื่อง   โครงการใหม่  
3. วัตถุประสงค์
4. แหล่งงบประมาณ ... เงินรายได้คณะ/สำนัก   เงินรายได้วิทยาเขต   เงินรายได้มหาวิทยาลัย   เงินงบประมาณแผ่นดิน   แหล่งอื่น  
5. แผนงาน ... สนับสนุนการเรียนการสอน
6. หน่วยงานรับผิดชอบ ฝ่าย/สาขาวิชา/ส่วนงาน ฝ่ายกิจการนิสิต   สังกัด สำนักงานวิทยาเขตศรีราชา
7. สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยข้อที่ 1       
8. สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์วิทยาเขตข้อที่ 1.1       
9. สอดคล้องประเด็นยุทธศาสตร์คณะ/สำนักข้อที่        
10. วันที่จัดโครงการ 28-01-2553 ถึงวันที่ 28-02-2553  โรงพยาบาลอ่าวอุดม
11. งบประมาณที่ได้รับอนุมัติ 12,551.58 บาท
  11.1 จำนวนเงินที่จริง 12,051.58 บาท
  11.2 ค่าใช้จ่ายแฝง 500.00 บาท
12. จำนวนผู้เข้าร่วม เป้าที่กำหนด 30  คนเข้าร่วมจริง  44 คน คิดเป็นร้อยละ 146.67
13. ดัวบ่งชี้ความสำเร็จ
เป้าหมาย
  ผลการจัดโครงการ

ไม่บันทึกตัวชี้วัด
14. ต้นทุน/ค่าใช้จ่ายต่อหน่วย 285.26 บาท/คน
15. สรุปแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวนคนตอบแบบสอบถาม 42 คน
ข้อมูลกลุ่ม  กลุ่มที่ 1 | ข้อมูลสรุปทั้งหมด
1.1 เพศ
|34 คน (81%) หญิง |7 คน (17%) ชาย |0 คน (0%) |0 คน (0%) |0 คน (0%) |0 คน (0) |0 คน (0%) |0 คน (0%) |0 คน (0%)
1.2 คณะ
|31 คน (74%) วิทยาการจัดการ |9 คน (21%) ทรัพยากและสิ่งแวดล้อม |1 คน (2%) วิศวกรรมศาสตร์ศรีราชา |0 คน (0%) สถาบันพานิชนาวีนานาชาติ |0 คน (0%) |0 คน (0%) |0 คน (0%)
1.3 ชั้นปี
|21 คน (50%) ปี1 |3 คน (7%) ปี 2 |11 คน (26%) ปี3 |5 คน (12%) ปี4 |1 คน (2%) ปี5
 
รายการ
มากที่สุด
มาก
ปานกลาง
น้อย
น้อยที่สุด
ค่าเฉลี่ย
ระดับ
1. ความพึงพอใจด้านกระบวนการ ขั้นตอนการจัดโครงการ
1.1 การประชาสัมพันธ์โครงการทั่วถึงและหลากหลายรูปแบบ

[4.76% ]
23 
[54.76% ]
17 
[40.48% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
3.64 
มาก  
1.2 ช่วงระยะเวลาในการจัดโครงการ

[9.52% ]
29 
[69.05% ]

[16.67% ]

[2.38% ]

[2.38% ]
3.81 
มาก
2. ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้จัดโครงการ
2.1 การได้รับการอธิบาย ชี้แจงและการแนะนำที่ดีจากเจ้าหน้าที่

[19.05% ]
25 
[59.52% ]

[21.43% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
3.98
มาก
2.2 การให้บริการด้วยความเต็มใจ

[19.05% ]
23 
[54.76% ]
11 
[26.19% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
3.93
มาก
2.3 ภาพรวมของเจ้าหน้าที่ให้บริการ

[14.29% ]
27 
[64.29% ]

[21.43% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
3.93
มาก
3. ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
3.1 ความเหมาะสมของสถานที่จัดโครงการ
12 
[28.57% ]
20 
[47.62% ]
10 
[23.81% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
4.05
มาก
3.2 ความพร้อมและความพียงพอของอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
10 
[23.81% ]
24 
[57.14% ]

[16.67% ]

[2.38% ]

[0.00% ]
4.02
มาก
3.3 ความเหมาะสมและความเพียงพอของอาหารว่าง
12 
[28.57% ]
22 
[52.38% ]

[16.67% ]

[2.38% ]

[0.00% ]
4.07
มาก
4. ความพึ่งพอใจต่อด้านคุณภาพการให้บริการ
4.1 ความสำคัญของการจัดโครงการ
11 
[26.19% ]
25 
[59.52% ]

[14.29% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
4.12
มาก
4.2 ความพึงพอใจในภาพรวม
15 
[35.71% ]
22 
[52.38% ]

[11.90% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
4.24
มาก
5. #Error
5.1 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
5.2 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
5.3 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
5.4 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
5.5 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
6. #Error
6.1 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
6.2 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
6.3 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
6.4 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
6.5 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
7. #Error
7.1 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
7.2 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
7.3 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
7.4 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
7.5 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
8. #Error
8.1 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
8.2 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
8.3 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
8.4 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
8.5 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
9. #Error
9.1 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
9.2 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
9.3 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
9.4 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
9.5 #Error

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]

[0.00% ]
0.00
ค่าเฉลี่ย
4.00
มาก
16. สรุปผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม
 
นิสิตเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 44 คน
นิสิตที่ปฏิบัติงานไมครบตามที่ฝ่ายกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำหนด จำนวน 10 คน
สรุปนิสิตที่ผ่านโครงการมีทั้งหมด 34 คน
17. ปัญหา/อุปสรรค
 
1.ขอบเขตการทำงานของอาสาสมัครไม่ชัดเจน
2.ผู้ป่วยบางคนไม่มีความมั่นใจ ไมกล้าคุยกับผู้ป่วยทำให้ผู้ป่วยไม่มีความเชื่อมั่น
3.นิสิตบางกลุ่มไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และการตรงตรงต่อเวลา
4.ระยะเวลาสั้นเกินไปและเป็นเวลาใกล้นิสิตสอบ
18. ข้อเสนอแนะ/แนวทางการแก้ไข
 
1.ควรมีการปฏิบัติงานต่อเนื่องทุกปี
2.การปฏิบัติงานบนหอผู้ป่วยมีผลทำให้นิสิตที่มการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินในทางที่ดีขึ้นส่งผลทำให้เยาวชนมีสุขภาพที่แข็งแรง
3.อาสาสมัครได้มีการเรียนรู้ชีวิตผู้อื่นและมีโลกทัศน์กว้างมากขึ้น
4.ผ้ป่วยมีความรู้สึกดีกับการอยู่โรงพยาบาลเนื่องจากน้อง ๆ จิตอาสาได้เข้ามาคุยด้วย
5.ในส่วนหน่วยงาน ได้เตรียมความพร้อมของบุคลากรในการให้ความร่วมมือต่อการปฏิบัติงานของจิตอาสา
6.การเซ็นชื่อต้องให้เจ้าหน้าที่รพ.เซ็นชื่อกำกับทุกครั้งสำหรับนิสิตที่ไม่มีความรับผิดชอบและไม่ตรงต่อเวลา
7.ควรมีการกำหนดขอบเขตงานให้ชัดเจน
8.ขยายเวลาการจัดโครงการให้มากและเร็วกว่านี้
9.ควรให้นิสิตไปศึกษาดูงานในสถานที่จริงก่อนปฏิบัติจริง
19. ผลสำเร็จของโครงการ
มีการดำเนินงานตามแผน
เป็นไปตามกำหนดเวลา
ตรงตามวัตถุประสงค์
บรรลุเป้าหมาย
มีการติดตามและประเมินผล
เป็นไปตามตัวบ่งชี้  
20. เอกสารประกอบโครงการ
ไม่มีเอกสาร ไม่มีเอกสาร ไม่มีเอกสาร ไม่มีเอกสาร ไม่มีเอกสาร

 

ผู้เสนอโครงการ : นางยุพดี ทรัพย์เจริญ